การใช้กล้อง DSLR | การใช้แฟลช | เทคนิคการถ่ายภาพ | การถ่ายภาพมาโคร (Marco) |

วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556

วิธีถ่ายภาพเหรียญและแบงค์แบบบ้านโดยไม่ต้องพึ่งแฟลช

สวัสดีครับ วันนี้ผมีวิธีการถ่ายภาพแบบไม่พึ่งแฟลช อ่าว....แล้วใช้อะไรล่ะ!
ผมใช้แสงไปจากโทรศัพท์ที่สามารถเป็นไปฉายได้ บวกกับแสงไฟหน้าจอคอมพิวเตอร์ไปด้วย อิอิ
แต่ภาพออกมาก็อาจจะได้ไม่ตามความต้องการของเรา ผมก็ต้องใช้โปรแกรมช่วยสิครับงานนี้
ภาพที่ถ่ายออกมาดิบๆ


ผมต้องใช้โปรแกรมช่วยซะแล้ว Lightroom นั้นเอง ส่วนภาพที่ได้เราปรับแสงสีตามความต้องการ ภาพก้จะได้ตามความต้องการของเรา แต่วิธีนี้เป็นวิธีที่แบบประหยัดนะครับ ไม่ใช่วิธีที่หรูหราและราคาแพง พอใช้ได้
ภาพหลังจากปรับสีแล้ว
ภาพนี้ผมแค่ปรับสีเท่านั้นะครับ





1 ความคิดเห็น: